อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อุทยานแห่งชาติผาแต้มอุทยานแห่งชาติผาแต้ม การจะไปดงนาทามพวกเราจำเป็นที่จะต้อง ติดต่อ อบต. ท้องนา โพธิ์

กึ่งกลางไว้ล่วงหน้า เพื่อจองรถยนต์ เป็นรถปิคอัพ 4WD บางบุคคล บางทีอาจ

จะไปตั้งแคมป์ ด้านบนสวนก็ได้ ที่ สวน จะมี ที่ ให้กางเต้นท์ แต่ว่าเราเลือกจะ

สั่งอาหาร กล่อง จาก ป้าใกล้ ๆ อบต. ทุ่งนา โพธิ์ กึ่งกลาง ไว้สำหรับ รับประทาน

ตอนค่ำ เวลาเช้าพวกเรา เตรียมอาหาร กล้วยๆ กันไป เอง แบบ สำเร็จรูป ถึง

เวลาเพียงแค่ ต้มน้ำ ก็กินกันได้ เลย

ทางขึ้นไปป่าดงนาทาม นั้น ออกจะวิบาก และตื่นเต้น คน นั่ง กระบะ ข้างหลัง

ได้ยิน เสียงเพื่อนฝูง หัวเราะ กันตลอดทาง มีเรื่องมีราว จำนวนมาก

เกิดขึ้น รวมทั้งเรื่อง ไม่คาดคิด เป็น รถติด หิน โช๊ค หลุด กระทั่ง ทำให้ ทุกคน จำ

ต้องลงจากรถยนต์ ไป ช่วยเหลือกัน เข็น ฉัน นั่ง หน้า ได้แม้กระนั้น ปลอบโยน คุณ

ลุง ผู้ขับตลอดทาง ได้ยิน แม้กระนั้น เสียงรถยนต์ มึง ขูด กับ หิน นึกในใจ ว่า พวก

เรา จำเป็นต้อง ไป ถึง โดยสวัสดิ์ภาพ รวมทั้ง ขอให้คุณ บุญคุณณ เจ้าคุ้มครอง

ป้องกัน แล้วก็ พวกเรา ก็ ไป ถึง เป้าหมาย แม้ว่า จะ ช้า หน่อย แต่ว่า ก็ ถึง

พวกเรา ไป ถึง ป้า ทุ่งนา ทาม ใกล้จะดวงอาทิตย์ตกแล้ว คนขับ เลย พาไป ดู

ดวงตะวัน ตก กันที่ เสาเฉียงคู่ ก่อนที่จะเข้าที่เข้าทาง พัก ตรงนี้มีเสาเฉียงตั้ง สูง

เด่น อยู่ ในจุดนี้ นิยมมาถ่ายดวงตะวัน ตก กัน รอบๆ ใกล้ๆ จุดที่ รถยนต์หยุด มี

รูปภาพ ศิลป์ถ้ำ ให้แวะ ดู กัน ถ่าย กัน จนถึง หมด แสงสว่างเย็น คุณลุง ก็ พา เข้า

ที่เข้าทาง พัก

ตกมืดอากาศไม่เย็น เหมือนอย่างที่คิด อาบน้ำกันสบาย ทางสวนมี ส้วม ให้

หลาย ห้อง อยู่ แม้กระนั้น ไม่มี ไฟ จำเป็นที่จะต้อง จัดเตรียมตะเกียง ไฟฉาย ไป

ให้พร้อม วันนี้ เรา นอน กัน แม้กระนั้นค่ำ เนื่องจากนัดหมายกับ คนขับ ว่า จะไป

ดูตะวันขึ้น ตอน ตี 5 ของ วันพรุ่ง ตี 4 บางบุคคล ก็ จัดแจง ตื่น อาบน้ำ ล้าง

หน้าล้างตา แปรงฟัน ตี 5รถยนต์ ก็ออกไป ดูตะวันขึ้น ที่ หน้าผา ชนะ ได ทุก

คน ต่าง หามุม ของตน ที่ รู้สึกว่า เหมาะสมที่สุด และก็ เรา ก็ ไม่ลืมเลือน ที่จะ

จัดแจง กาที่เอาไว้ต้มน้ำา กาแฟ มาม่า ไปต้มรับประทาน ระหว่างดู ทิวทัศน์ดวง

อาทิตย์ขึ้น ไป ด้วย เช้าวันนี้ ดวงอาทิตย์ ออกมา โชว์ตัวตรงตรงเวลา ได้รูป กัน

สมใจอยาก ก็ไปนอน เกลือกถ่ายดอกไม้ ป่า กัน ต่อ ใกล้ๆ แถว เขาหิน ชนะ ได

นั่นแหละ เมื่อวานนี้ตรวจ แล้ว ว่า จุด อื่นๆ ดอกไม้ ขึ้น น้อย แม้กระนั้น ที่ ใกล้

หน้าผา ชนะ ได มีดอกดุสิตา ดอก สร้อยสุวรรณา ดอก กระดุม อยู่ ดกทีเดียว พอ

ให้ถ่ายภาพ กันได้ สมใจอยาก แล้วขึ้นรถ กลับ บ้านพัก เพื่อ จัดแจงเก็บของ

กลับ ช่วงนี้มีเวลา อีก 1 ชั่วโมง สำหรับคนใด ต้องการจะ ไป ดู น้ำตก ห้วย พอก

อยู่ ใกล้ บ้านพัก หรือ จะ อาบน้ำ ก่อนลง จากสวน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *